Shop Đá May Mắn | damayman.comdamayman.vn

Đ/C: 180A Nguyễn Duy Dương, Phường 3, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

Hotline : 0986 033 363 - 0938 519 169 ( Ms.Dung )

Mỗi người sẽ hợp với một màu sắc riêng, việc chọn màu đúng theo mạng sẽ mang tài lộc đến cho bản thân và gia đình.

Nhập năm sinh để xem mạng

 

 

 

 

 

 

 

Vật phẩm phong thủy cát tường đón năm mới 2014

Năm mới, nhiều gia đình, cá nhân có nhu cầu săn tìm những vật phẩm phong thủy với hi vọng chúng sẽ mang Cát tường đến gia đình. Cùng PV báo Nguoiduatin trò chuyện với Tiến sĩ phong thủy Nguyễn Văn Vịnh để hiểu thêm về vấn đề này.

Mua những vật phẩm cát tường đón tết là một trong những nét đẹp trong phong tục của người Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia nói chung. Trước đây, việc mua vật phẩm cát tường không phổ biến trong đời sống của người dân. Thông thường, chỉ những nhà quan quý, theo nho học mới có điều kiện chơi chúng.

Đối với những người dân thường, để trang hoàng lại nhà cửa dịp cuối năm; các bà, các mẹ thường ra chợ mua một bộ câu đối hay vài bức tranh dân gian hàng Trống, tranh Đông Hồ có hình cá chép, cậu bé bế con vịt…

Ngoài ra, đối với người Á Đông, một số đồ vật luôn được sử dụng như một thứ bùa để trừ tà. Đèn lồng đỏ là vật dụng được treo quanh năm trong nhà chứ không cứ gì tết. Pháo nổ cũng vậy, người dân cho rằng, tiếng nổ, hơi pháo có tác dụng trừ tà tốt nhất.

Theo phong tục, trước khi đón chào năm mới, mỗi cá nhân sẽ tắm tất niên bằng hoa cỏ thơm. Bởi dân gian quan niệm rằng, những tinh túy của đất trời sẽ thấm vào da thịt khiến mọi người gần nhau hơn, sống thân ái hơn, giúp tinh thần con người thư thái, hân hoan để đón chào năm mới, tiễn biệt năm cũ.

Hiện nay, kinh tế phát triển, giao thương diễn ra mạnh mẽ. Khi cuộc sống đủ đầy, con người “phú quý sinh lễ nghĩa”. Họ săn lùng những vật phẩm phong thủy có thể giúp họ cùng gia đình gặp nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống. Chính vì lẽ này, hầu hết mọi lĩnh vực đều tìm cách đưa ra các sản phẩm phong thủy để bán cho mọi người. Nói cách khác là họ “vẽ rắn thêm chân”, lạm dụng những vật phẩm phong thủy để biến thị trường này trở nên phức tạp hơn.

Cá Chép Vượt Vũ Môn

Đối với các nước phương Tây, vào tết hay năm mới, họ chỉ cần một cây thông và một vài vật dụng nhỏ trang trí. Riêng ở Việt Nam, bây giờ vật gì cũng có thể trở thành cát tường, thậm chí sư tử cũng trở thành con vật cát tường. Cũng vậy, nhiều gia đình đầu tư mua cặp tiên đồng ngọc nữ hay con tì hưu bằng ngọc ăn vàng bạc, giá lên đến cả tiền tỉ Việt Nam đồng, như thế sẽ rất tốn kém.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vịnh cho rằng: “Không có những vât phẩm cát tường. Thông thường, ai thích cái gì thì mua về để trang trí cho đẹp thì hợp lí. Câu chuyện chính là hành vi của con người trong tình hình chung hiện nay. Ai cũng biết, người phương Tây không thờ ông đia hay thần cổng thần cửa nhưng vẫn có tỉ phú, kinh tế thì phát triển”.

Ở Việt Nam, đây là những yếu tố mang tính tín ngưỡng, văn hóa. Tuy nhiên, nếu nó ở mức vừa phải mang tính biểu trưng thì tốt, nhưng bị lạm dụng thì lại không tốt. Hiện tại, thầy phong thủy nhiều, vật phẩm, chợ phong thủy mọc lên như nấm, các vật phẩm đều được thuyết minh là tốt này, tốt nọ nhưng trên thực tế chưa hẳn là vậy.

Ông cho biết thêm: “Bây giờ, các vật phẩm phong thủy chủ yếu là đá ép và nhựa. Mà đá ép và nhựa thì chẳng có tính chất cơ lí gì cả, nó chỉ có hình như thế thôi. Theo truyền thống ở hầu hết các dân tộc thì có những vật phẩm không cứ phải đến lễ tết mới dùng nhưng vẫn mang lại cát tường. Trong đó có bạc và đá thạch anh”.

Cặp Tỳ Hưu Đá Vàng Gâm

Đá thạch anh mang tính bán dẫn, tất cả những thiết bị  quan trọng nhất vẫn phải dùng đến đá thạch anh. Bởi vậy, chế phẩm từ đá thạch anh độ tin cậy vẫn cao nhất vì nó có thể ngăn được một số những bước sóng quá dài hoặc những bước sóng khá ngắn có hại đến sức khỏe. Nhiều lời khuyên cho rằng trong nhà không nên để quá nhiều thiết bị điện tử có năng lượng, xung điện cao. Trường hợp những ngôi nhà hẹp nên để đá thạch anh ở những nơi có xung điện cao để đảm bảo nó không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe gia đình bạn.


Newer news items:
Older news items:

Tìm Kiếm Nhanh

Who's Online

Hiện có 351 khách Trực tuyến
Message Us